Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Xu hướng ứng dụng AI trong ngành truyền thông - quảng cáo đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt trong vài năm trở lại đây. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng AI cho các tác vụ như phân tích dữ liệu khách hàng, tối ưu hiệu suất quảng cáo số, cá nhân hóa nội dung hay tự động hóa báo cáo.
Tuy nhiên, việc triển khai AI vẫn đối mặt với không ít thách thức, bao gồm sự phân mảnh dữ liệu, thiếu hệ thống tích hợp đồng bộ, hạn chế về năng lực triển khai chuyên sâu và khoảng cách giữa công nghệ và bài toán vận hành thực tiễn của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên chia sẻ tại Hội thảo "Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp SME về truyền thông quảng cáo"
Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - Phụ trách Ban Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết:"Tháng 2 vừa qua, Quốc hội đã ban hành Luật Trí tuệ nhân tạo. Trung tâm NIC đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ để đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng luật này. Đây là một luật được hoàn thành trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng cho dự thảo, đưa Việt Nam vào nhóm khoảng 5-6 quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành luật về AI. Việc ban hành luật AI là vô cùng quan trọng để thúc đẩy ứng dụng, phát triển AI, đồng thời quản trị những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình triển khai và sử dụng".
Ông Tạ Anh Phương, CEO Seinetime - nền tảng công nghệ được sáng lập tại Pháp chia sẻ về cách tiếp cận công nghệ tại thực tế doanh nghiệp:"Lớp đầu tiên là hợp nhất dữ liệu. Đây là một thách thức lớn. Chúng tôi xây dựng nhiều phương án, bao gồm một lớp AI để làm sạch và chuẩn hóa dữ liệu đầu vào. Chúng tôi cũng phát triển một định danh thống nhất. Lớp thứ hai là hệ thống điều phối, nó sẽ lập kế hoạch, trao đổi phối hợp với nhiều cá nhân hoặc bộ phận khác nhau để vận hành, giám sát tiến độ và cuối cùng là báo cáo tổng hợp. Tất cả tạo thành một chu trình khép kín để hỗ trợ doanh nghiệp. Lớp cuối cùng là hệ thống AI Tác nhân. Chúng tôi đã xây dựng nhiều loại AI Tác nhân khác nhau: có loại chuyên về vận hành, có loại chuyên về làm sạch dữ liệu, có loại đóng vai trò phân tích dữ liệu và kết xuất báo cáo".

Ông Tạ Anh Phương, CEO Seinetime - nền tảng công nghệ được sáng lập tại Pháp
Theo các chuyên gia, quảng cáo là một trong 10 ngành công nghiệp văn hóa trọng điểm theo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tại Quyết định 2486 của Thủ tướng Chính phủ, việc đầu tư vào công nghệ và dữ liệu chính là cách doanh nghiệp củng cố nội lực, nâng cao hiệu suất và tạo nền tảng phát triển bền vững cho ngành truyền thông - quảng cáo.