Đào Tuấn 25/03/2023 07:00

Văn hóa kinh doanh, yếu tố cốt lõi tạo nên uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Nhận thức rõ văn hóa doanh nghiệp là yếu tố chi phối hầu hết mọi kết quả của doanh nghiệp nên trong thời gian qua, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam, trong đó có FPT đã có sự quan tâm và đầu tư tương xứng cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách vững chắc.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT, trong suốt quá trình phát triển doanh nghiệp luôn xác định yếu tố cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp là tinh thần doanh nghiệp. Chính điều này đã giúp cho FPT luôn kiên định với mục tiêu đề ra, không bao giờ từ bỏ ước mơ, khát vọng. Cũng nhờ xây dựng bồi đắp được văn hóa doanh nghiệp lấy yếu tố tinh thần làm nền tảng mà doanh nghiệp đã tập hợp sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể, xây dựng được môi trường làm việc mở, thân thiện giúp gắn kết, tạo động lực, tăng hiệu quả hoạt động và tạo sự khác biệt. Nhờ lại giai đoạn khó khăn vừa qua, ông Trương Gia Bình chia sẻ về yếu tố quan trọng nhất đã giúp FPT trụ vững và không ngừng lớn mạnh. 

Theo khảo sát của VCCI, những doanh nghiệp có nền tảng văn hoá mạnh cũng là những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và sứ mệnh tốt đẹp, biết hài hoà, cân bằng các lợi ích giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa lợi nhuận có được với lợi ích của cộng đồng, giữa các mục tiêu ngắn hạn với các phương châm phát triển bền vững. Nhận thức rõ vấn đề này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy xây dựng văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp.

Văn hóa kinh doanh, yếu tố cốt lõi tạo nên uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Văn hóa kinh doanh, yếu tố cốt lõi tạo nên uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

 

Từ ngày
- đến ngày