Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, Petrovietnam là một trong số các doanh nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với trước đại dịch COVID-19. Đến tháng 9/2023, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 655 nghìn tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch 9 tháng, hoàn thành 97% kế hoạch năm.
Lý giải về nguyên nhân đạt được kết quả trên, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho rằng có 2 nhóm công việc chính mà Tập đoàn đã thực hiện thành công trong 4 năm qua, đó là đổi mới, củng cố công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, dịch chuyển mô hình kinh doanh và tập trung tái tạo văn hóa để củng cố và tạo đà cho tái tạo kinh doanh.
Chia sẻ về một trong những yếu tố quan trọng đã giúp Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam cho biết, bên cạnh việc thực hiện các mục tiêu phát triển doanh nghiệp, Tập đoàn luôn ý thức và quan tâm xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh, thực hiện trách nhiệm xã hội. Không chỉ chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động, mà trong các thời điểm khó khăn khi đất nước đối mặt với thiên tai, dịch bệnh doanh nghiệp luôn hết mình ủng hộ, đóng góp tài lực, trí tuệ cho xã hội.
Dù là doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân, thành công của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua luôn gắn liền với yếu tố trước tiên và trên hết là xây dựng được một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi chi phối mọi hoạt động của các thành viên trong doanh nghiệp, tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Và cũng chính chiều sâu văn hóa đã giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận mà còn tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường, bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.
Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng để phát triển bền vững