Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội cho rằng việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đáp ứng các yêu cầu theo chủ trương của Đảng, của Trung ương, phù hợp đòi hỏi thực tiễn và sẽ tạo ra động lực phát triển mới.
Với gần 20 năm nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá tác động để đưa ra được phương án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trải dài dọc theo đất nước, Bộ Giao thông vận tải nhận thấy, đây là thời điểm thích hợp, cần thiết để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Ông Nguyễn Danh Huy – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, trong quá trình nghiên cứu, lập 5 quy hoạch chuyên ngành, Bộ đã dự báo trên nhu cầu thực tiễn là trên hành lang Bắc-Nam, nhu cầu vận tải cả hàng hoá và hành khách rất lớn. Việt Nam có đặc điểm địa kinh tế phân bố các khu đô thị lớn, các khu công nghiệp lớn, các khu kinh tế lớn đều tập trung vào khu vực duyên hải.
Ông Nguyễn Danh Huy – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
Nhất trí rất cao về tính cấp thiết xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội cho rằng việc này đáp ứng các yêu cầu theo chủ trương của Đảng, của Trung ương, phù hợp đòi hỏi thực tiễn và sẽ tạo ra động lực phát triển mới.
Ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội
Tuyến đường sắt tốc độ cao 350 km/h dự kiến hoàn thành năm 2035 sẽ là một bước đột phá lớn không chỉ với hạ tầng giao thông, mở ra không gian phát triển mới, mà còn là bước tiến quan trọng, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam sánh vai với các nước phát triển trên thế giới.