Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, chúng ta rất thiếu những trung tâm logistic quy mô lớn, hoạt động hiện đại và có tác động được đến với thị trường, hỗ trợ cho việc liên kết giữa các địa phương, cũng như liên kết các doanh nghiệp logistic.
Trong bối cảnh hiện nay, lượng hàng người tiêu dùng Việt Nam đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là từ Trung Quốc đều là những sản phẩm Việt Nam có thể sản xuất. Tuy nhiên, hàng nhập về Việt Nam có giá rẻ hơn rất nhiều nhờ chi phí logistics thấp. Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, sự phát triển của các trung tâm logistic trong thời gian qua ở Việt Nam còn khá manh mún và tự phát, thể hiện ở việc số lượng các trung tâm đó không nhiều, chúng ta rất thiếu những trung tâm logistic quy mô lớn, hoạt động hiện đại và có tác động được đến với thị trường, hỗ trợ cho việc liên kết giữa các địa phương, cũng như liên kết các doanh nghiệp logistic.
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương
Theo Phó cục trưởng Trần Thanh Hải, cần có các trung tâm quy mô lớn, chuyên ngành, chuyên dụng, hoạt động hiện đại, đồng thời, góp phần tạo nên giá trị gia tăng cho hàng hoá xuất khẩu, một thế mạnh của nền kinh tế nước ta. Ông Hải cũng cho rằng, các địa phương có hạ tầng tốt, luồng hàng hóa giao thương mạnh như Đồng Nai với Sân bay Long Thành đang xây dnwgj, cửa khẩu biên giới như Lạng Sơn, Lào Cai, Tây Ninh… cũng là những lợi thế rất tốt để chúng ta triển khai khu thương mại tự do trong thời gian tới.