Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Trong năm 2022, Quảng Nam đón gần 4,8 triệu lượt khách tham quan, lưu trú du lịch, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu du lịch đạt 3.800 tỷ đồng góp phần lan tỏa vai trò, hiệu quả của du lịch đối với nền kinh tế quốc gia.
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến ngành Du lịch Việt Nam gần như đóng băng, hàng triệu lao động mất việc làm. Từ giữa tháng 3 năm nay, khi Chính phủ chính thức mở cửa trở lại hoạt động du lịch, cùng với cả nước, Chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại miền Trung đã nỗ lực vượt khó, khôi phục mạnh mẽ các hoạt động du lịch. Thành công của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 tạo nền tảng để lấy đà tăng trưởng cho ngành công nghiệp không khói. Trong năm 2022, Quảng Nam đón gần 4,8 triệu lượt khách tham quan, lưu trú du lịch, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu du lịch đạt 3.800 tỷ đồng, với hơn 210 sự kiện được diễn ra trên khắp cả nước, trong đó riêng Quảng Nam tổ chức 73 sự kiện, góp phần lan tỏa vai trò, hiệu quả của du lịch đối với nền kinh tế quốc gia. Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định năm du lịch quốc gia "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" đã góp phần vào thành công chung của ngành du lịch.
Năm du lịch quốc gia chính là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương đồng thời nhằm kích hoạt lại hoạt động du lịch, góp phần phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch COVID-19.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lượt, tổng số khách du lịch nội địa ước đạt trên 101,3 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng. Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2022 - khu vực châu Á và châu Đại Dương, Du lịch Việt Nam đã nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới, tạo nên bức tranh đầy màu sắc và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam khi khép lại hoạt động du lịch năm 2022. Đây chính là tiền đề tạo động lực cho du lịch Việt Nam cất cánh phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2023.