Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Đại diện Sở Công Thương Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của Thành phố, Bộ Công Thương giao nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng, gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
Trong 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt trên 789 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, kích cầu tiêu dùng, phấn đấu đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm đạt mục tiêu tăng trưởng 14%.
Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đơn vị đã kích hoạt các chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 để tri ân khách hàng và tăng tổng mức bán lẻ, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội.
"Hà Nội tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình "Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight Sale" với mức giảm giá lên đến 70% - 100%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của thành phố trong mùa kích cầu. Đặc biệt, Thành phố Hà Nội đang triển khai chiến dịch 45 ngày đêm nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt trên 8%, góp phần tạo nền tảng vững chắc để đạt mức tăng trưởng GRDP hai con số trong những năm tiếp theo".
Sở Công Thương Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của Thành phố, Bộ Công Thương giao nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng, gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm, trong đó tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ chính, ông Phong nhấn mạnh:
"Thứ nhất, đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm. Thứ hai, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tháo gỡ vướng mắc các dự án khu công nghiệp, logistic, các trung tâm thương mại. Thứ ba, đẩy mạnh kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm. Thứ tư, tăng tốc chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, thanh toán số. Thứ năm, tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong cả không gian thực và không gian số".
Với các chương trình khuyến mãi hàng hóa không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.