Download on the
App Store
(Chinhphu.vn) - Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển hàng không nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 5 thế giới. Nổi bật, thời điểm cao nhất trước đại dịch COVID-19, sản lượng thông qua các cảng hàng không trong nước đã đạt 116,5 triệu hành khách/năm, vượt khoảng 20 triệu khách.
Chia sẻ tại Tọa đàm "Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không cho rằng, cần sớm xã hội hóa hạ tầng hàng không, thu hút các nguồn lực tư nhân tham gia đầu tư cảng hàng không càng trở nên cấp thiết.
Có thể thấy, bên cạnh những kết quả tích cực bước đầu mà ngành hàng không đạt được thì việc thu hút đầu tư phát triển hạ tầng hàng không cần phải tiếp tục "kích hoạt" một giai đoạn mới với tốc độ nhanh hơn, có thể vượt "gió ngược" để cất cánh. Hướng đến mục tiêu đến năm 2030, tổng sản lượng hành khách thông qua các CHK khoảng 275 triệu hành khách, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt.