Trần Long 17/07/2023 12:26

Du lịch Việt đặt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023

(Chinhphu.vn) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chính sách visa có hiệu lực từ ngày 15/8 tới đây sẽ là cơ hội để ngành Du lịch đạt những mục tiêu đề ra. Đây cũng là thời điểm, các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh, chuẩn bị đa dạng các phương án như xây dựng các sản phẩm tour dài ngày, các sản phẩm du lịch mới hay xây dựng các tour liên tuyến thu hút khách du lịch trong mùa cao điểm thu - đông.

Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Chính phủ đặt mục tiêu du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế. Với tinh thần ấy, các đơn vị lữ hành đã triển khai nhiều sản phẩm mới thu hút như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, nét đẹp ẩm thực của người Việt...

6 tháng đầu năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 5 triệu lượt người, đạt 69% kế hoạch đề ra. Tổng số khách du lịch nội địa đạt khoảng 64 triệu lượt. Các thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Malaysia, Nhật, Singapore, Campuchia, Thái Lan, Australia.

Du lịch Việt đạt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023 - Ảnh 1.

Chính sách visa có hiệu lực từ ngày 15/8 tới đây sẽ là cơ hội để ngành Du lịch.

Có thể thấy, với những chính sách mới mang tính đột phá tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh, cùng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tràn đầy niềm tin vào khả năng thu hút lượng lớn khách du lịch đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là khi mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến vào những tháng cuối năm nay.

Từ ngày
- đến ngày