Thu Trang 30/10/2024 16:19

Du khách Halal - Tiềm năng cho du lịch Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia, khách Halal đến Việt Nam là công dân từ Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, các nước Trung Đông. Tổng lượng khách từ các thị trường này trong năm 2023 đạt khoảng 1,5 triệu lượt, chiếm gần 12% trong 12,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

Tháng 8/2024, đoàn du khách 4.500 người thuộc một doanh nhân tỷ phú hàng đầu Ấn Độ đã chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của Tập đoàn, sự kiện như một điểm sáng của du lịch Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách hết sức khốc liệt của các thị trường du lịch khối ASEAN nói riêng và châu Á nói chung.

Khẳng định Việt Nam là một điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ nói riêng và du khách Halal nói chung, ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam là điểm đến đầy tiềm năng với xu hướng du lịch MICE, loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội thảo, khen thưởng mang lại nguồn doanh thu lớn và có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Du khách Halal - Tiềm năng cho du lịch Việt Nam- Ảnh 1.

Ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam

Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia, khách Halal đến Việt Nam là công dân từ Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, các nước Trung Đông. Tổng lượng khách từ các thị trường này trong năm 2023 đạt khoảng 1,5 triệu lượt, chiếm gần 12% trong 12,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Du khách Hồi giáo là đối tượng rất thích đi du lịch và là nhóm có chi tiêu cho du lịch ở mức cao trên thế giới. Ông Hà Văn Siêu – Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, nếu khai thác thị trường này, Việt Nam sẽ tăng số lượng khách du lịch quốc tế, tăng cơ hội cho doanh nghiệp du lịch. 

Du khách Halal - Tiềm năng cho du lịch Việt Nam- Ảnh 2.

Ông Hà Văn Siêu – Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam

Mùa du lịch Việt Nam từ tháng 9 năm nay tới tháng 4 năm sau được các du khách Halal lựa chọn nhờ các yếu tố như thời tiết thuận lợi. Vì vậy, chúng ta cần tận dụng thời điểm vàng để thu hút du khách, quảng bá thông tin về các điểm du lịch mới ở Việt Nam tại thị trường tiềm năng này. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định cần quan tâm phát triển các thị trường mới, có tiềm năng trong đó có thị trường Trung Đông, Ấn Độ…. Phát triển Du lịch Hồi giáo, du lịch Halal đem lại nhiều cơ hội lớn cũng như thách thức với ngành du lịch Việt Nam.

Từ ngày
- đến ngày