Đào Tuấn 03/07/2025 21:21

Bộ trưởng Trần Văn Sơn: Đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính nhờ dịch vụ công trực tuyến

(Chinhphu.vn) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6 diễn ra chiều 3/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, hệ thống các trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp xã trên cả nước đang vận hành ổn định, thông suốt và liên tục.

Theo Bộ trưởng Trần Văn Sơn, các trung tâm này không chỉ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mà vẫn duy trì giải quyết hồ sơ trực tiếp để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Ngày 1/7, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 57%, hồ sơ trực tiếp chiếm 43%. Riêng ngày 2/7, tổng số hồ sơ tiếp nhận khoảng 38.000, trong đó gần 60% được nộp trực tuyến. Sang ngày 3/7, tính đến 16 giờ, số hồ sơ tiếp nhận đã vượt 40.000, với tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 59,3%, còn hồ sơ trực tiếp chiếm 40,7%.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn nhấn mạnh mục tiêu trong năm nay là phấn đấu xử lý tối đa các hồ sơ thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, thông qua hình thức trực tuyến.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn: "Hiện nay, thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, với một địa chỉ số duy nhất, các thủ tục hành chinh đã được thực hiện trực tuyến mà không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, nhờ hệ thống đang vận hành rất hiệu quả. Khi nộp hồ sơ trực tuyến, toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển đến các trung tâm hành chính công cấp tỉnh hoặc cấp xã theo đúng thẩm quyền. Quan trọng nhất, thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân có thể theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết hồ sơ, giám sát tiến độ xử lý. Bên cạnh đó, hệ thống cũng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của nhân dân để kịp thời giải quyết."  

Bộ trưởng Trần Văn Sơn: Đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính nhờ dịch vụ công trực tuyến- Ảnh 1.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ cung cấp thông tin về tình hình KTXH tháng 6 và nửa đầu năm 2025.

Việc vận hành hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, hiệu quả, minh bạch.

Từ ngày
- đến ngày